Lilama - Ký hợp đồng tua bin, máy phát và hệ thống điều khiển tự động dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

 

Ngày 30/7/2009 tại Hà Nội, Tổng công ty Lilama đã ký hợp đồng tua bin, máy phát với tổ hợp nhà thầu Toshiba Corporation - Sojitz Corporation và Hệ thống điều khiển tự động với nhà thầu Yokogawa Engineering Asia Pte Ltd cho dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Trị giá 2 hợp đồng hơn 100 triệu USD.

Theo đó, Toshiba - Sojitz sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống thiết bị tua bin, máy phát, giám sát lắp đặt và chạy thử hệ thống. Nguồn gốc xuất xứ của thiết bị là các nước G7 với hiệu suất thô đầu ra Tuabin là 600MW/Unit, thông số hơi tuabin là 7973kj/kwh. Nhà thầu Yokogawa Engineering Asia cung cấp toàn bộ hệ thống thiết bị điều khiển tự động, giám sát lắp đặt và chạy thử hệ thống.
Phát biểu tại lễ ký, ông Phạm Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Lilama đại diện tổng thầu EPC cho biết: Sẽ huy động mọi nguồn lực tham gia thi công lắp đặt đưa nhà máy hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Với việc ký hợp đồng này, Lilama đã cơ bản hoàn thành lựa chọn những nhà thầu nổi tiếng, đủ năng lực cung cấp thiết bị chính cho dự án.

Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 công suất 1.200 MW (2x600 MW) lớn nhất từ trước tới nay về công suất tổ máy là 1 trong 16 dự án trọng điểm Quốc gia được Chính phủ phê duyệt và cho phép đầu tư xây dựng tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Nhà máy sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp. Nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy là than cám nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm. Dự án do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư.

Theo tiến độ Lilama sẽ có 45 tháng để thiết kế, cung cấp, chế tạo, xây dựng và lắp đặt thiết bị; tiến hành chạy thử, vận hành và bàn giao toàn bộ nhà máy cho chủ đầu tư kể ngày hợp đồng EPC được ký kết. Dự kiến khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện Quốc gia 8 tỷ KWh/năm.

Toshiba Corporation là một trong những nhà chế tạo tua bin, máy phát hàng đầu thế giới đã thực hiền cung cấp thiết bị cho nhiều dự án với công suất lên tới 1000 MW. Sojitz Corporation là nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý dự án đặc biệt là trong các vấn đề thương mại. Sự kết hợp của 2 nhà thầu sẽ tạo ra một tổ hợp tiềm năng, đủ năng lực để thực hiện thành công dự án. Yokogawa Engineering Asia Pte Ltd là nhà thầu danh tiếng trên thế giới trong lĩnh vực điều khiển tự động, đã thực hiện thành công nhiều dự án trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Theo nguồn tin từ http://www.lilama.com.vn

Các tin khác