Tại sao nên cân nhắc nâng cấp hiệu suất lọc bụi bằng máy biến áp cao tần?

Thông thường, hiệu suất lọc bụi kém là do nguồn điện cung cấp điện áp cao hoạt động kém; trong đó, hiệu quả thu bụi của lọc bụi phụ thuộc nhiều vào sự chênh lệch điện áp giữa các cực thu và cực phóng; nói cách khác, nó có thể chỉ ra chất lượng và cường độ điện trường được tạo ra giữa cực phóng và cực thu.

Ngoài ra, hiệu quả thu bụi của lọc bụi cũng dựa trên điện trở của hạt và tính chất dòng khí. Bằng việc thêm vào các-bon hoạt tính hoặc chất hấp thụ khô vào dòng khí có thể thay đổi điện trở suất của hạt, và do đó thay đổi hiệu quả của lọc bụi. Tuy nhiên, đó sẽ là một sự lãng phí thời gian và chi phí.

Những thay đổi khác trong khí như tốc độ dòng thể tích, độ ẩm, thành phần hóa học và nhiệt độ cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu quả thu thập bụi của lọc bụi. Hầu hết các trường hợp, cải thiện hiệu suất lọc bụi có thể được thực hiện bằng cách nâng cấp hoặc thay thế tấm cực thu hoặc thanh cực phóng. Tuy nhiên, các điệ cực thì luôn có tuổi thọ giới hạn và cũng cần được thay sau vài năm sử dụng. Do vậy, những giải pháp trên chỉ được coi là tạm thời đối với lọc bụi tĩnh điện.

Thêm vào đó, trong vài trường hợp, việc tăng thêm diện tích thu bụi cũng có thể giúp cải thiện hiệu suất. Mặc dù lựa chọn này có thể coi là giải pháp lâu dài nhưng chi phí đầu tư rất lớn và không gian xây dựng cũng là một trở ngại lớn. Ngoài ra, chi phí liên đới khi dừng máy lâu dài cũng tạo nên những mất mát lớn đối với nhà máy.

Theo đó, một vài phương pháp khác để nâng cấp lọc bụi tĩnh điện nên được xem xét để tăng hiệu quả thu bụi hoặc để nâng cao hiệu suất của một đơn vị hoạt động kém.

Tuy nhiên, thời gian dừng máy ngắn hơn và giải pháp hiệu quả hơn để thúc đẩy hiệu suất của lọc bụi cũng nên được xem xét đó là thay thế máy biến áp cao tần cho máy biến áp truyền thống. Máy biến áp cao tần Powerplus có thể chuyển đổi điện 50/60 Hz thành mức gợn thấp dưới 3%, trong đó mức gợn giảm trong điện áp đầu ra sẽ cho phép Powerplus tạo ra điện áp đầu ra trung bình cao hơn.

Máy biến áp Powerplus thường hoạt động với hiệu suất năng lượng lớn hơn 90% so với máy biến áp truyền thống thường hoạt động ở mức 60%; trong khi Powerplus cho phép hiệu quả thu bụi cao hơn, dẫn tới phát thải bụi ít hơn. Ngoài ra, có thể nói rằng với cùng một đầu vào công suất vào lọc bụi và cùng hiệu quả thu thập bụi, PowerPlus có thể giảm 30% mức sử dụng năng lượng phụ trợ. Hơn nữa, năng lượng không liên tục có thể được đặt theo mức tăng ngắn hơn và chính xác hơn so với bộ biến áp thông thường. Ngoài ra, PowerPlus giúp cải thiện khả năng xử lý tia lửa, trong đó nó có thời gian phản ứng với tia lửa nhanh hơn, có thể giảm công suất tiêu tán trong tia lửa, cũng như hao mòn các bộ phận cấp nguồn và bộ phận bên trong lọc bụi. Liên quan đến vấn đề này, PowerPlus được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất khi bạn nghĩ đến việc nâng cấp hiệu suất lọc bụi. Với PowerPlus, việc cung cấp năng lượng của nó có thể giúp giảm nhanh lượng khí thải bụi với chi phí hợp lý.

pp_product_line_0.jpg

Lợi ích của việc nâng cấp hiệu suất lọc bụi với máy biến áp Powerplus

- Yêu cầu thời gian dừng máy ngắn

- Có thể chuyển nguồn 50/60 Hz thành mức gợn thấp dưới 3%

- Vận hành tối ưu với hiệu suất hơn 90%

- Năng lượng không liên tục có thể được đặt theo mức tăng ngắn hơn và chính xác hơn

- Giảm năng lượng tiêu tán trong phóng điện

- Hiệu quả thu bụi cao hơn, giảm phát thải hạt với chi phí tốt nhất.

Máy biến áp cao tần đã chứng minh hiệu quả với hệ số công suất tốt hơn. Nó vận hành với tần số cao hơn (thể hiên trong số chu kì/giây), dải biến áp ngắn và kiểm soát phản hồi nhanh. Với mức dao động thấp hơn, nó được ứng dụng để đạt mức điện áp trung bình cao hơn (kVDC= điện áp thứ cấp) do đạt được mức điện áp kV tối đa, nâng hiệu quả thu bụi và giảm tỉ lệ phát thải.

Các tin khác